Tối Ưu SEO Cho Sản Phẩm Thương Mại Điện Tử

Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm trên sàn thương mại điện tử thì việc tối ưu SEO cho sản phẩm giữ vai trò rất quan trọng. Vậy trong bài viết này Global Express sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu SEO sản phẩm hiệu quả nhất.

Tối ưu SEO cho sản phẩm

1. Tầm quan trọng của SEO trong thương mại điện tử

SEO được viết tắt Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhằm giúp cho website xuất hiện ở vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm (Google, Bing,..) tự nhiên mà không phải trả phí, thu hút khách hàng tiềm năng để tăng nhận diện thương hiệu, tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Dưới đây là những yếu tố then chốt của SEO trong thương mại điện tử.

  • Tăng lượng truy cập tự nhiên: SEO sẽ giúp cho website của bạn xuất hiện ở vị trí top cao trên google khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, tăng lượng truy cập tự nhiên mà được miễn phí và có tính bền vững.
  • Nâng cao khả năng cạnh tranh: Khi thị trường thương mại điện tử đang càng lớn mạnh như hiện nay. Nếu bạn không làm SEO thì đối thủ cũng sẽ làm. Vậy thay vì do dự hãy tối ưu SEO để nâng cao khả năng cạnh tranh giúp tiếp cận được khách hàng tăng cơ hội bán được hàng hóa.
  • Tăng độ tin cậy, uy tín thương hiệu: Khi SEO tốt sẽ xây dựng niềm tin, tạo độ tin cậy, tin tưởng ở những website xuất hiện đầu tiên trước khi họ click vào website. 
  • Hỗ trợ chiến lược marketing tổng thể: SEO được hoạt động cùng với các khác trên cùng nền tảng thương mại điện tử giúp hỗ trợ chiến lược marketing tổng thể. Cuối cùng giúp tăng hiệu quả các kênh quảng cáo trả phí như google ads, facebook ads,..gắn kết mạng xã hội, nâng cao thương hiệu.
  • Tối ưu trải nghiệm người dùng: Sử dụng SEO giúp tốc độ tải trang nhanh hơn, tối ưu các công cụ để người dùng trải nghiệm trên thiết bị di động dễ nhìn. Từ đó, cải thiện lượt tiếp cận khách hàng trên website.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Thay vì phải chi trả chi phí cho quảng cáo dài hạn thì khi SEO đúng cách sẽ giúp tiết kiệm một chi phí lâu dài.

2. Các yếu tố cần lưu ý khi tối ưu hóa danh mục sản phẩm

Để tối ưu danh mục sản phẩm đem lại hiệu quả tốt cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

  • Cấu trúc danh mục rõ ràng: Không nên tạo quá nhiều danh mục chỉ tối đa 3 – 4 danh cục con. Mỗi danh mục cha nên có khoảng 3 -5 danh mục con quản lý và có sự liên kết chặt chẽ với nhau.
  • Liên kết nội bộ với các danh mục: Nên tạo mối liên kết các danh mục với nhau để tăng thứ hạng. 
  • Nội dung trang chất lượng: Nên tạo nội dung chất lượng, bổ ích đem lại giá trị cho người đọc. Viết mô tả ở danh mục cũng nên ngắn gọn khoản 150 – 300 chữ.
  • Tên danh mục chuẩn SEO: Cần sử dụng từ khóa chính ở tên danh mục và nên đặt tên ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Điều hướng liên kết đến các danh mục liên quan ngay trên danh mục sản phẩm trước đó.

3. Giải pháp tối ưu SEO cho sản phẩm thương mại điện tử 

Dưới đây là những giải pháp tối ưu SEO cho sản phẩm thương mại điện tử. 

3.1 Tối ưu onpage cho trang sản phẩm

Giải pháp tối ưu SEO cho sản phẩm thương mại điện tử

  • Chọn từ khóa phù hợp: Cần nghiên cứu từ khóa và tối ưu từ khóa chính ngay trong tiêu đề, chèn từ khóa cần tự nhiên, dễ hiểu. 
  • Tối ưu URL: Nên đặt đường dẫn đến trang , jurl ngắn gọn dễ đọc, dễ nhớ, dễ chia sẻ để tăng thứ hạng khi tìm kiếm.
  • Tối ưu tiêu đề: Chọn tiêu đề phù hợp với nội dung, sản phẩm, hấp dẫn, lôi cuốn người dùng.
  • Tối ưu meta description: Nội dung meta description nên ngắn gọn, súc tích, độ dài không quá 300 ký tự. Bên cạnh đó, cần chứa từ khóa chính và đưa ra những nội dung nổi bật của bài viết, kích thích người dùng truy cập web.
  • Nội dung mô tả sản phẩm: Đây cũng là yếu tố rất quan trọng khi tối ưu SEO sản phẩm, hãy viết thông tin chính xác, những điểm nổi bật của sản phẩm, dễ đọc, hấp dẫn.
  • Tối ưu hình ảnh, video đánh giá: Cần đăng hình ảnh chất lượng rõ nét, chân thật và cần gắn thẻ alt trong mỗi ảnh để giúp google dễ dàng nhận diện.

3.2 Tối ưu kỹ thuật SEO

Tối ưu kỹ thuật SEO

Tối ưu kỹ thuật SEO không thể thiếu trong chiến lược marketing tổng thể, giúp cải thiện khả năng thu thập dữ liệu, hiển thị website trên các công cụ tìm kiếm. Nên giảm thiểu code CSS, javascript, html,..để tốc độ tải trang tốt hơn.

  • Tối ưu hóa crawl, index
  • Url dễ đọc, dễ hiểu.
  • Sử dụng internal link hợp lý để điều hướng, phân phối pagerank tốt.
  • Kiểm tra các lỗi thu thập dữ liệu.

3.3 Liên kết nội bộ và trải nghiệm người dùng

Đây là yếu tố để giữ chân người dùng ở lại trang web lâu hơn, cải thiện thứ hạng SEO. Vì vậy, cần tối ưu liên kết nội bộ bằng cách chèn link vào trong bài viết liên quan, tạo các bài viết có chủ đề chính và liên kết đến các bài viết khác liên quan. Ngoài ra, để giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn cần tối ưu hình ảnh, màu sắc, tối ưu tốc độ tải nhanh, đặt nút kêu gọi hợp lý.

3.4 Tạo nội dung bổ trợ 

Đây là những bài viết nhỏ và xoay quanh một chủ đề chính. Vì vậy, nên xây dựng nội dung bổ trợ khoảng 5 – 10 bài xoay quanh từ khóa chính. Mỗi bài viết phụ cần có sự liên kết bổ trợ cho bài viết chính.

Kết Luận

Tóm lại, tối ưu SEO cho sản phẩm rất cần thiết để tăng lượt truy cập tiếp cận đến trang web tăng sự chuyển đổi đơn hàng. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp ích cho người bán hàng trên sàn thương mại điện tử được tốt hơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn